Header Ads

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Áp Dụng Tiêu Chuẩn 5S Tại Công Chăn Ga Gối Đệm Thanh Thủy

0 comments
Công ty TNHH SX TM Thanh Thủy đã áp dụng thành công tiêu chuẩn 5S để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, đồng thời cũng nâng cao và phát triển hiệu quả làm việc của công nhân viên công ty. Và để sản phẩm đứng vững trên thị trường, Công ty Thanh Thủy đã thực hiện đầy đủ các bước theo tiêu chuẩn 5S. Ngoài tiêu chuẩn trên, Công ty cũng đã đảm bảo các giấy chứng nhận hợp quy vải trong sản phẩm dệt may theo quy chuẩn Việt Nam QCVN 01:2017/BCT, chứng nhận ISO 9001. (xem chứng nhận)

Áp Dụng Tiêu Chuẩn 5S Tại Công Chăn Ga Gối Đệm Thanh Thủy


Tiêu chuẩn 5S có nguồn gốc từ đâu? Khái niệm tiêu chuẩn 5S trong sản xuất là gì? Tại sao nên áp dụng tiêu chuẩn này vào trong doanh nghiệp? Đó là vô vàn những câu hỏi được đặt ra từ những người mới bắt đầu làm quen với tiêu chuẩn này. Do vậy để giải đáp những thắc mắc trên, chăn ra Thanh Thủy đã tổng hợp các thông tin cần thiết và rõ ràng về “Tiêu Chuẩn 5S” để bạn tham khảo bên dưới:

1. Tiêu Chuẩn 5S Có Nguồn Gốc Từ Đâu?

5S (5S methodology) bắt nguồn từ Nhật Bản vào đầu những năm 1980 thế kỷ XX.
Năm 1986, 5S được phổ biến ở nhiều nước như Singapore, Trung Quốc, Ba Lan…
Năm 1993, chương trình này lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam nhằm hướng đến mục tiêu duy trì môi trường quản lý chất lượng của một tổ chức, tăng lợi nhuận, tăng tính hiệu quả, cải tiến dịch vụ và cải thiện an toàn lao động.

chan-ra-thanh-thuy-tieu-chuan-5s
Tiêu Chuẩn 5S được áp dụng tại Công ty Thanh Thủy

2. Khái Niệm Tiêu Chuẩn 5S Là Gì?

Tiêu chuẩn 5S là một khái niệm quen thuộc được áp dụng trong nhiều môi trường làm việc khác nhau. Đó là phương pháp cải tiến đơn giản, dễ hiểu, thực hiện dễ dàng và chi phí thực hiện ít tốn kém nhưng rất hiệu quả trong việc huy động nhân lực và nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và làm giảm lãng phí.
Được viết tắt theo 5 từ:
Tiếng Anh: “ SORT”, “SET IN ORDER”, “STANDARDIZE”, “SUSTAINT” và “SELF-DISCIPLINE”.
Tiếng Nhật: “SERI”, “SEITON”, “SEISO”, “SEIKETSU” và “SHITSUKE”.
Và tiếng Việt được dịch ra theo thứ tự như sau:
  • Sàng Lọc (SERI): quy tắc đầu tiên của tiêu chuẩn 5S là bất kỳ hàng hóa nào cũng phải được phân loại rõ ràng và xem xét kỹ lưỡng. Sau đó đưa đến các khu vực hợp lý.  
    • Phân loại những thứ cần thiết và không cần thiết.
    • Loại bỏ những thứ không cần thiết.
    • Xác định đúng số lượng.

  • Sắp Xếp (SEITON): đứng vị trí thứ 2 trong 5 quy tắc ám chỉ việc sắp xếp mọi thứ bao gồm từ hàng hóa đến công việc vào đúng vị trí của nó, theo đúng quy tắc. Để khi cần thiết có thể tiếp cận một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

  • Sạch Sẽ (SEISO): mọi người không thể làm việc tốt và hiệu quả trong một môi trường dơ bẩn, không sạch sẽ hoặc mọi thứ không gọn gàng. Vậy nên môi trường làm việc bắt buộc phải ngăn nắp, sạch sẽ để tạo không khí làm việc chuyên nghiệp và thoải mái đến nhân viên. Đặc biệt là đối với môi trường kho hàng càng bắt buộc phải sạch sẽ gọn gàng, đảm bảo điều kiện bảo quản hàng hóa an toàn.

  • Săn Sóc (SEIKETSU): có thể nói đây là bước quan trọng trong 5 quy tắc để đảm bảo duy trì mức độ hiệu quả của các bước trên. Tiêu chuẩn này nhằm mục đích nói đến mỗi người phải nắm rõ trách nhiệm của mình và trách nhiệm chung đối với công ty, doanh nghiệp, bộ phận.....

Ngoài ra, các cơ sở, doanh nghiệp,... nên tổ chức các cuộc thi hoặc dành tặng phần thưởng cho những cá nhân có đóng góp tốt. Không chỉ nhân viên mà bất kỳ cấp quản lý, lãnh đào đều phải tuân thủ và nghiêm túc thực hiện để tạo nên 1 hệ thống chặt chẽ và hiệu quả.

  • Sẵn Sàng (SHITSUKE): bản thân mỗi một người trong một tổ chức tập thể đều phải có tinh thần hưởng ứng và tự nguyện thực hiện theo các quy tắc thì mới có hiệu quả cao. Không thực hiện theo cách đối phó hay sơ sài.
     
Việc thực hiện tiêu chuẩn 5S giúp cho doanh nghiệp vận hành công việc một cách trôi chảy và hiệu quả. Đối với cá nhân sẽ rèn luyện được tính tự giác, và trách nhiệm của mình trong công việc. Đối với tập thể là tạo dựng được một hệ thống chuyên nghiệp và tăng năng suất lên cao.

Tiêu Chuẩn 5S


3. Tại Sao Nên Áp Dụng Tiêu Chuẩn 5S Trong Doanh Nghiệp?

Áp dụng tiêu chuẩn 5S này trong doanh nghiệp sẽ giúp hình thành một môi trường làm việc ngăn nắp, sạch sẽ, an toàn và có hệ thống. Tập thể làm việc sẽ có năng suất làm việc tốt, thân thiện, cởi mở với mọi người xung quanh. Cá nhân sẽ cảm thấy thoải mái làm việc, từ đó cống hiến nhiều hơn và gắn bó lâu dài với Công ty.

4. Chăn Ra Gối Đệm Thanh Thủy Đã Áp Dụng Thành Công Tiêu Chuẩn 5S

Công ty TNHH SX TM Thanh Thủy đã áp dụng thành công tiêu chuẩn 5S để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, đồng thời cũng nâng cao và phát triển hiệu quả làm việc của công nhân viên công ty.

Ngay từ năm 1995, Ban lãnh đạo Công ty đã quyết tâm thành lập và định hướng phát triển và làm việc theo tiêu chuẩn 5S. Cho đến nay Công ty vẫn tiếp tục thực hiện và đang ngày càng phát triển hơn với nhiều đổi mới trong những năm từ 2020 trở đi.

Khi đến với nhà máy sản xuất chăn ra gối nệm Thanh Thủy, mọi người sẽ thấy mọi công đoạn tạo ra thành phẩm đều theo một quy trình nhất định. Mỗi mặt hàng đều được phân chia theo đúng phân xưởng sản xuất theo từng công đoạn cụ thể. Tất cả các mặt hàng đều được qua QA (Quality Assurance) trước khi đến tay người tiêu dùng.

Còn khi đến với cửa hàng chăn ga gối Thanh Thủy, mọi người sẽ cảm nhận được cách bày trí, sắp xếp các mặt hàng theo từng dòng, kích thước đúng vị trí và ngăn nắp. Các bộ drap giường đều được bọc vào nệm để trưng bày cho khách hàng xem và cảm nhận.

Văn phòng làm việc tại 41/6 Bàu Cát 9 , P 14 , Quận Tân Bình , TPHCM của Công ty gồm đầy đủ các bộ phận làm việc theo từng khu vực riêng. Có phòng trưng bày mẫu, phòng họp, phòng y tế đầy đủ đảm bảo cho mọi người làm việc thoải mái.

Dưới đây là những lợi ích mà Công ty TNHH SX TM Thanh Thủy đạt được khi áp dụng phương pháp 5S.




chan-ra-thanh-thuy

Để sản phẩm đứng vững trên thị trường, Công ty Thanh Thủy đã thực hiện đầy đủ các bước theo tiêu chuẩn 5S. Ngoài tiêu chuẩn trên, Công ty cũng đã đảm bảo các giấy chứng nhận  hợp quy vải trong sản phẩm dệt may theo quy chuẩn Việt Nam QCVN 01:2017/BCT, chứng nhận ISO 9001. (xem chứng nhận)
 

Sau quá trình triển khai thực hiện, có thể khẳng định công ty đã áp dụng  có hiệu quả chương trình 5S trong Công ty. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng vẫn còn tồn tại một số hạn chế và thiếu sót cần được khắc phục trong thời gian tới.


Dựa trên những nền tảng đó, Công ty sẽ chung tay cố gắng hơn nữa để tạo dựng được mô hình Công ty Chăn Ra Thanh Thủy một cách văn minh, khoa học trong mắt bạn bè, đồng nghiệp.

=================================
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Văn phòng: 41/6 Bàu Cát 9 , P 14 , Quận Tân Bình , TPHCM
  • Hotline: 0938 694 065 (tư vấn sản phẩm, dịch vụ)
  • Email: salethanhthuy@gmail.com
  • Hệ thống cửa hàng: http://bit.ly/2umkNa8
  • Zalo shop: Thanh Thủy Bedding
  • Facebook: Thanh Thủy Bedding
  • Website: www.chanrathanhthuy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét