Header Ads

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Nên Chọn Gối Cứng Hay Gối Mềm Để Đảm Bảo Giấc Ngủ Sâu

0 comments

Nên Chọn Gối Cứng Hay Gối Mềm Để Đảm Bảo Giấc Ngủ Sâu


Như mọi người đã biết, giấc ngủ là hoạt động sinh lý quan trọng trong nhịp sống của cơ thể, chiếm 1/3 thời gian trong ngày. Do vậy việc duy trì một giấc ngủ ngon và đủ giấc là điều hết sức cần thiết để đảm bảo sức khỏe của bạn. Vậy nên bạn cần có sự chọn lựa hợp lý khi mua các sản phẩm chăn, ga, gối, nệm.
ruot-goi-thanh-thuy

Trong đó việc chọn lựa ruột gối cứng hay ruột gối mềm đang là vấn đề băn khoăn của rất nhiều người. Để giải đáp thắc mắc đó, Chăn Ra Thanh Thủy đã tổng hợp một bài viết ngay bên dưới để bạn tham khảo.

1. Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn Ruột Gối

Trước khi đến với câu trả lời dành cho vấn đề trên, bạn cần lưu ý trước những điều nay khi chọn mua ruột gối như sau:

Độ cao của gối:

Độ cao của gối phải cân xứng với tỷ lệ cơ thể của mỗi người. Cấu tạo về cơ và xương của mỗi người khác nhau nên cần lựa chọn độ cao phù hợp để người nằm cảm thấy thoải mái, không bị mỏi và khó chịu. Độ cao hợp lý của gối thường bằng chiều cao của nắm tay người ngủ, trung bình khoảng 6-10 cm. Độ cao này thích hợp với cả tư thế nằm ngửa và nằm nghiêng.
 
***Hình Minh Họa

Chất liệu ruột gối:

Nên chọn những ruột gối được làm từ những chất liệu từ bông thiên nhiên, lông vũ,....Đó là những chất liệu mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu. Nên tránh các loại gối cứng như: gối gỗ súc, gối đá, gối sách, gối hơi, gối lò xo...

Chọn gối theo tư thế nằm ngủ:

  • Nằm ngửa: phần lớn cân nặng của bạn được phân bố đồng đều trên vai. Nên để gối thẳng giữa đầu và cột sống của bạn. Chọn một chiếc gối mềm mại sẽ giúp giữ cho cổ và đầu của bạn khỏi việc nghiêng sang một bên.
  • Nằm sấp: nên chọn một chiếc gối mềm mại, bằng phẳng hoặc có độ cao thấp. Và để thêm một chiếc gối dưới bụng của bạn để tránh đau lưng.
  • Nằm nghiêng: ưu tiên sử dụng một chiếc gối chắc chắn không dễ bị di chuyển trong suốt đêm và đủ dày để lấp đầy khoảng cách giữa tai và phía ngoài vai. Sau đó để thêm chiếc gối ở giữa hai đầu gối để ngăn chặn những cơn đau thần kinh và cơ bắp. Nếu bạn có xu hướng ngủ nghiêng về phía trước thì hãy đặt thêm một gối ngay trước bạn, và ngược lại.

Nếu ngay đã tìm hiểu xong về những lưu ý khi chọn mua ruột gối, hãy cùng Thanh Thủy Bedding tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề thắc mắc trên nhé! Câu trả lời nằm ngay bên dưới.

2. Ruột gối cứng hay ruột gối mềm mới giúp bạn ngủ ngon hơn
Thực tế gối cứng hay mềm giúp bạn ngủ ngon chủ yếu phụ thuộc vào chất liệu nhiều hơn. Tuy nhiên tùy theo sở thích, cơ địa và tình trạng sức khỏe của cơ thể thì việc lựa chọn ruột gối cứng hay mềm cũng cần được quan tâm và tìm hiểu.

Gối quá cứng sẽ làm cho diện tiếp xúc giữa đầu và gối giảm đến tối thiểu, áp lực cục bộ tăng lên, khiến tuần hoàn máu ở da đầu bị cản trở, gây tê dại, khó chịu. Cũng không nên dùng gối quá mềm. Loại gối này tuy có diện tiếp xúc rộng nhưng lại khó giữ được thế cân bằng giữa đầu và thân người, dễ gây vẹo cổ và cảm giác khó chịu.

ruot-goi-nam
***Hình Minh Họa

Tốt nhất bạn không nên chọn gối quá cứng hay quá mềm. Mà nên chọn gối có đặc tính phù hợp (cứng mềm vừa phải) mới giúp bạn có giấc ngủ ngon. Việc chọn gối sẽ gián tiếp phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Trực tiếp là chất liệu ruột gối mà bạn chọn mua. Mỗi chất liệu ruột gối sẽ có độ cứng hay độ mềm khác nhau. Điều này bạn cần hỏi rõ thông tin sản phẩm trước khi mua hoặc đến trực tiếp các cửa hàng để cảm nhận sản phẩm bằng tay.

3. Khi Nào Bạn Biết Nên Thay Đổi Ruột Gối Mới?
Cơ thể đã bắt đầu xuất hiện những tình trạng mệt mỏi, đau cổ mỗi khi thức dậy thì bạn nên xem lại ruột gối của mình đang sử dụng. Có thể đã đến lúc bạn cần thay đổi ruột gối mới.

Hãy cùng xem những biểu hiện sau đây báo hiệu một ruột gối cần được “thay mới” rồi nhé:
  • Thức dậy với những cơn đau nhức, đặc biệt là ở cổ hoặc vai. 
  • Gối có những vết bẩn không thể tẩy được
  • Xuất hiệu mùi hôi khó chịu
  • Những vết lồi lõm xuất hiện trên ruột gối

Nếu như chiếc gối bạn đang sử dụng có những biểu hiện trên thì tốt nhất bạn nên nhanh chóng vứt bỏ, thay vào gối mới. Sử dụng một chiếc gối đã quá cũ và mất đi chức năng ban đầu sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ.

4. Nên Mua Ruột Gối Ở Đâu?
Chăn Ra Gối Đệm Thanh Thủy là một trong những công ty sản xuất và cung cấp các mặt hàng chăn, ga, gối, đệm chất lượng trong suốt nhiều năm liền được khách hàng tin tưởng và tin dùng. Các sản phẩm đã được chứng nhận an toàn về chất liệu và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Hiện nay sản phẩm ruột gối Thanh Thủy gồm có 2 loại là ruột gối gòn ép và ruột gối lông vũ nhân tạo. Ngoài ra còn có áo gối các loại như tơ tằm, thêu chân, jessi,...
 

Kích Thước Ruột Gối Gồm:

  • Ruột gối nằm: 40x60 cm; 50x70 cm
  • Ruột gối ôm: 35x100 cm
ruot-goi-long-vu-nhan-tao
Ruột Gối Lông Vũ Nhân Tạo Summer
ruot-goi-gòn
Ruột Gối Gòn Ép Thanh Thủy
kich-thuoc-ruot-goi

Nếu như bạn có nhu cầu mua hàng và tư vấn, vui lòng liên hệ qua hotline 0938 694 065 hoặc trực tiếp đến tại hệ thống cửa hàng chăn ga gối đệm Thanh Thủy nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét